TÁC PHONG LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN ĐIỆN LẠNH
Nội dung bài viết
Nội dung bài viết
Khi vào một công ty làm việc thì tác phong làm việc là điều cần có khi làm việc với khách hàng, gây ấn tượng tốt và tạo ra sự thoải mái với khách hàng. Vậy các học viên ở trung tâm dạy nghề điện lạnh cần học tập những tác phong nào để thiện cảm với khách hàng và cũng như người tuyển dụng mình.
Vệ sinh cá nhân: Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, gọn gàng.
Trang thiết bị: Mang đầy đủ dụng cụ, thiết bị cần thiết cho công việc.
Chủ động: Luôn chủ động trong công việc, tìm hiểu kỹ về yêu cầu của khách hàng.
Chính xác: Làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng công việc.
Nhanh nhẹn: Hoàn thành công việc đúng tiến độ.
Trung thực: Thẳng thắn với khách hàng về tình trạng thiết bị, không gian lận.
Giải thích rõ ràng: Giải thích một cách dễ hiểu về nguyên nhân sự cố, phương án sửa chữa.
Tôn trọng khách hàng: Luôn sử dụng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng ý kiến của khách hàng.
Vận dụng linh hoạt: Áp dụng kiến thức đã học vào thực tế công việc.
Khắc phục sự cố: Nhanh chóng xác định và khắc phục sự cố một cách hiệu quả.
Sử dụng hóa chất thân thiện: Sử dụng các loại gas lạnh, hóa chất không gây hại cho môi trường.
Thu gom rác thải: Thu gom và xử lý rác thải đúng cách. Vệ sinh nơi làm việc, khu vực làm việc sau khi làm xong
Bảo mật tài sản: Bảo quản cẩn thận tài sản của khách hàng và của công ty.
Thái độ hời hợt: Không nhiệt tình khi làm việc.
Nói dối khách hàng: Che giấu thông tin về tình trạng thiết bị.
Làm việc ẩu: Gây hư hỏng thêm cho thiết bị.
Số 53 Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh
Liên hệ hotline: 0938.277.771 – 0905.211.689
Email: ngoctri.04nbk@gmail.com
Fanpage: Trung tâm dạy nghề điện lạnh
Tác phong cần biết khi làm việc với khách hàng
1. Ngoại hình chuyên nghiệp:
Đồng phục: Mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ, mang logo công ty.Vệ sinh cá nhân: Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, gọn gàng.
Trang thiết bị: Mang đầy đủ dụng cụ, thiết bị cần thiết cho công việc.
2. Thái độ làm việc:
Chủ động: Luôn chủ động trong công việc, tìm hiểu kỹ về yêu cầu của khách hàng.
Chính xác: Làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng công việc.
Nhanh nhẹn: Hoàn thành công việc đúng tiến độ.
Trung thực: Thẳng thắn với khách hàng về tình trạng thiết bị, không gian lận.
3. Kỹ năng giao tiếp:
Lắng nghe: Chú ý lắng nghe những yêu cầu, thắc mắc của khách hàng.Giải thích rõ ràng: Giải thích một cách dễ hiểu về nguyên nhân sự cố, phương án sửa chữa.
Tôn trọng khách hàng: Luôn sử dụng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng ý kiến của khách hàng.
4. Kiến thức chuyên môn:
Cập nhật kiến thức: Luôn tìm hiểu và cập nhật những kiến thức mới về kỹ thuật điện lạnh.Vận dụng linh hoạt: Áp dụng kiến thức đã học vào thực tế công việc.
Khắc phục sự cố: Nhanh chóng xác định và khắc phục sự cố một cách hiệu quả.
5. Bảo vệ môi trường:
Sử dụng hóa chất thân thiện: Sử dụng các loại gas lạnh, hóa chất không gây hại cho môi trường.
Thu gom rác thải: Thu gom và xử lý rác thải đúng cách. Vệ sinh nơi làm việc, khu vực làm việc sau khi làm xong
6. Bảo mật thông tin:
Bảo mật thông tin khách hàng: Không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng cho người khác.Bảo mật tài sản: Bảo quản cẩn thận tài sản của khách hàng và của công ty.
Những điều cần tránh khi làm nghề điện lạnh
Làm việc qua loa: Không kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bàn giao.Thái độ hời hợt: Không nhiệt tình khi làm việc.
Nói dối khách hàng: Che giấu thông tin về tình trạng thiết bị.
Làm việc ẩu: Gây hư hỏng thêm cho thiết bị.
Kết luận
Việc xây dựng một tác phong hành nghề chuyên nghiệp không chỉ giúp nhân viên điện lạnh tạo được lòng tin với khách hàng mà còn góp phần nâng cao hình ảnh của nghề.Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh
CƠ SỞ : TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THỦ ĐỨCSố 53 Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh
Liên hệ hotline: 0938.277.771 – 0905.211.689
Email: ngoctri.04nbk@gmail.com
Fanpage: Trung tâm dạy nghề điện lạnh