SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH ĐIỆN LẠNH HIỆN NAY, KHÔNG LO THẤT NGHIỆP??

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Nếu như trước đây các thiết bị điều hoà, máy lạnh tủ lạnh chưa phổ biến thì hiện nay hầu như nhà nào cũng có từ một đến vài thiết bị sử dụng mỗi ngày. Nhu cầu sử dụng tăng cao đi kèm với nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng bảo trì tăng cao. Nếu bạn còn đang phân vân không biết lý do nên học nghề điện lạnh hay không thì hãy theo dõi bài viết này để xác định được mục tiêu trong tương lai cho bản thân nhé!

Không lo thất nghiệp sau khi ra trường

Với tốc độ phát triển kinh tế nhảy vọt, đời sống của người dân ngày được cải thiện, việc sử dụng các thiết bị điện lạnh trở nên phổ biến. Hầu như hộ gia đình nào cũng sẽ có tủ lạnh, máy điều hòa. Nhất là khi đối mặt với cái nóng thường xuyên hiện nay. Bên cạnh đó các doanh nghiệp lớn nhỏ đều trang bị các thiết bị làm lạnh cho khối văn phòng của họ. Việc sử dụng ngày càng tăng cao kéo theo ngành dịch vụ sửa chữa, bảo trì phát triển.

Tuy nhiên đội ngũ kỹ thuật viên trong ngành điện lạnh có trình độ tay nghề chưa cao. Nên đòi hỏi lực lượng kỹ thuật viên tay nghề cao để đáp ứng nhu cầu hiện nay. Bên cạnh đó, các công ty lớn hay các trung tâm thương mại điện máy đang có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân điện lạnh với số lượng lớn. Đó cũng là lý do mà các học viên không lo vấn đề về việc làm sau khi tốt nghiệp tại trường.

Mức thu nhập ổn định hơn so với ngành khác

Đối với các bạn học viên theo học nghề điện lạnh thì có mức thu nhập khá ổn định. Với những bạn mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thu nhập khoảng 5-7 triệu/tháng. Còn khi đã làm một thời gian có kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn thì bạn có thu nhập cao từ 8-10 triệu/tháng. Với nghề này bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc sửa các máy cũ rồi bán lại.

Nghề điện lạnh tuy có hơi vất vả nhưng là một công việc giúp người học nghề có thể yên tâm về nhu cầu việc làm trong tương lai. Nếu bạn chịu khó, tìm tòi, học hỏi, sáng tạo thì đảm bảo sẽ có mức thu nhập ổn định, lâu dài.

Khả năng làm việc độc lập hoặc sở hữu doanh nghiệp riêng

Nghề điện lạnh cho bạn sự tự do và độc lập trong công việc. Bạn có thể làm việc trong các công ty, doanh nghiệp hoặc có thể sở hữu cửa hàng riêng của mình, điều này giúp bạn quản lý thời gian và lựa chọn dự án làm việc theo ý muốn.

Khả năng làm việc đa dạng

Nghề điện lạnh mang đến cho học viên nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau, từ kỹ thuật viên điện lạnh đến chuyên gia công nghệ cao và quản lý dự án. Điều này tạo ra tính đa dạng trong lĩnh vực công việc và cơ hội phát triển sự nghiệp cho bạn trong tương lai.

Học sửa chữa điện lạnh có tương lai không?

Học nghề điện tử điện lạnh các bạn có thu nhập ổn định, và không thiếu việc làm. Bởi lẽ, Việt Nam đang trên đà phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đi theo ngành phát triển đó là các thiết bị điện lạnh, điện tử đang ngày nhiều. Vậy lý do vì sao ngành điện tử điện lạnh lại không phát triển?

Nhu cầu sử dụng cao, chắc chắn sẽ xảy ra hỏng hóc và lúc này thợ sửa chữa điện tử điện lạnh sẽ được trưng dụng, google nhiều nhất. Vậy nên, các bạn học viên hãy vứt bỏ ngay nỗi lo lắng thiếu việc làm, việc làm thu nhập thấp sau khi ra trường.

 

Ở nước ta hiện nay, các khu công nghiệp đang được phát triển theo xu hướng đi lên theo nền kinh tế, hàng loạt tập đoàn điện tử lớn như Samsung, LG, Apple … đang đầu tư dài hạn, mở nhà máy sản xuất. Mỗi năm thu hút hàng ngàn nhân viên tại các bộ phận có liên quan đến nghề điện tử điện lạnh.

Mức thu nhập cho học viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm từ 3 - 5 triệu/tháng, sau quá trình làm việc, đã có kinh nghiệm, tay nghề được nâng cao thì mức thu nhập từ 8 - 12 triệu/tháng hoặc có thể cao hơn nữa tùy thuộc vào năng lực từng người.

Học nghề sửa chữa điện lạnh ở đâu

Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh

CƠ SỞ : TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THỦ ĐỨC

Số 53  Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh

Liên hệ hotline: 0905.211.689

Email: ngoctri.04nbk@gmail.com

Bài viết liên quan

0905.211.689