NGHỀ ĐIỆN LẠNH CÓ THẬT SỰ PHÁT TRIỂN TRONG TƯƠNG LAI KHÔNG? CƠ HỘI VIỆC LÀM RA SAO?

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Nghề điện lạnh với nhiệm vụ chính là sửa chữa, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng và vận hành các thiết bị điện lạnh gia đình như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bình nước nóng lạnh,… các máy lạnh công nghiệp tại công ty, xí nghiệp hoặc thiết kế, thi công công trình điện lạnh dân dụng, điện lạnh công nghiệp. 

Học nghề sửa chữa điện lạnh có khó không?

Học nghề sửa chữa điện lạnh là quá trình học tập kiến thức và thực hành liên tục để thành thạo cũng như nâng cao tay nghề. Nghề này đòi hỏi các kiến thức và kỹ thuật tương đối phức tạp về điện, mạch điện tử và cơ học từ cơ bản đến nâng cao. Nếu bạn có đam mê, yêu thích việc học hỏi, khám phá các kỹ thuật điện lạnh và không ngại khó thì chắc chắn có đủ bản lĩnh vượt qua. 

Bên cạnh đó, học nghề sửa chữa điện lạnh đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp xúc với môi trường làm việc tương đối nặng nhọc và nguy hiểm, đặc biệt là yếu tố thời tiết và bụi bẩn,… Học nghề này có thể không khó nếu bạn hướng đến các công việc đơn giản như sửa chữa các thiết bị điện lạnh như điều hoà, máy lạnh, máy giặt,… Tuy nhiên, để đi xa và phát triển vời nghề, các bạn cần đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn để nâng cao kỹ năng hành nghề. 

Top các trung tâm học nghề điện lạnh TPHCM tốt nhất

Việc tìm kiếm các trung tâm dạy nghề sửa chữa điện lạnh chuyên sâu và chất lượng là một yếu tố quan trọng giúp các bạn có cơ hội nắm vững các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc. 

Dưới đây là top 10 trung tâm học nghề điện lạnh TPHCM được nhiều người quan tâm hiện nay:

1. Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh (Q.Thủ Đức)

2. Trường Trung cấp Sài Gòn 

3. Trung tâm GDNN – GDTX Quận Tân Bình

4. Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân 

5. Trung cấp Nhân Đạo

6. Trường Trung cấp nghề Kỹ Thuật Công Nghệ Hùng Vương

7. Trường dạy nghề HPCOM

8. Trung tâm Điện Lạnh 365 

9. Trung tâm dạy nghề Quận 3

10. Trường trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Quận 12

Học nghề điện lạnh ra làm gì? Cơ hội công việc ra sao?

Ngành công nghiệp điện lạnh ngày càng phát triển mạnh mẽ, với các thiết bị điện tử như điều hòa không khí, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh,… phổ biến trong cuộc sống hàng ngày hiện nay. Ngoài ra, với xu hướng tích hợp ứng dụng công nghệ hiện đại vào các thiết bị điện lạnh nhằm tiết kiệm năng lượng và tăng trải nghiệm người dùng tạo ra nhu cầu nhân sự làm việc tại các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng,… các thiết bị điện lạnh vô cùng lớn. 

Như vậy, sau khi hoàn thành khóa học nghề điện lạnh và được cấp chứng chỉ, các bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm như sau:

  • Kỹ thuật viên sửa chữa, lắp đặt, bảo trì, kiểm tra và đánh giá các thiết bị và hệ thống điện lạnh tại các tòa nhà, các cơ sở kinh doanh, các phòng khám, tòa nhà, khu công nghiệp, nhà máy,…
  • Công tác tại tổ kỹ thuật để thiết kế và thi công hệ thống điện lạnh tại các công trình xây dựng. 
  • Nhân viên tư vấn kỹ thuật về các giải pháp điện lạnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Tự mở cửa hàng chuyên về sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành các thiết bị điện lạnh. 
  • Xuất khẩu lao động.

Mức lương có cao không?

Mức lương nghề điện lạnh ổn định và khá cao. Hiện nay, mức lương trung bình của các bạn mới ra trường dao động từ 8 – 10 triệu đồng/ tháng, đối với các bạn đã có kinh nghiệm và tay nghề chuyên môn thì mức lương từ 10 – 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên mức lương trên còn tùy thuộc vào năng lực của từng người, tính chất công việc cũng như quy mô công ty. Bên cạnh đó, đa số công ty thường cung cấp các chế độ phúc lợi và lợi ích hấp dẫn cho nhân viên.

Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh

CƠ SỞ : TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THỦ ĐỨC

Số 53  Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh

Liên hệ hotline: 0938.277.771 – 0905.211.689

Email: ngoctri.04nbk@gmail.com

Fanpage: Trung tâm dạy nghề điện lạnh


 

Bài viết liên quan

0905.211.689