MỨC LƯƠNG NGÀNH ĐIỆN LẠNH SAU 2 NĂM RA TRƯỜNG LÀ BAO NHIÊU?

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Mức lương ngành điện lạnh sẽ tỉ lệ thuận với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của bạn. Vậy sau 2 năm ra trường mức lương ngành điện lạnh của bạn là bao nhiêu, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Như chúng ta đã biết, mức lương của ngành điện lạnh được đánh giá là khá hấp dẫn trong nhóm những ngành nghề về kỹ thuật. Đối với những học viên, sinh viên mới ra trường, các bạn có thể làm việc tại các công ty, cửa hàng điện lạnh hay các trung tâm điện máy với mức lương giao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng.

Vậy câu hỏi đặt ra là mức lương ngành điện lạnh sau 2 năm ra trường sẽ như thế nào?

Sau 2 năm ra trường, chắc chắn các bạn đã trau dồi cho mình thêm rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tế, tùy theo công việc của bạn và mức độ thăng tiến, mà các bạn sẽ đạt được những mức lương khác nhau. Dưới đây là 3 mức lương chính mà bạn có thể đạt được sau 2 năm ra trường.

Mức lương từ 8 – 15 triệu đồng/ tháng

Mức lương từ 8 – 15 triệu đồng là mức lương trung bình của nghề điện lạnh. Các bạn làm nhân viên điện lạnh tại các cửa hàng doanh nghiệp, các tòa nhà chung cư, văn phòng hay trung tâm điện máy hoàn toàn có thể đạt được mức lương này sau 2 năm ra trường.

Một số công việc các bạn có thể tham khảo như:

– Nhân viên lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị điện lạnh tại các cửa hàng, công ty chuyên về thiết bị điện lạnh.

– Làm việc tại các nhà máy, các công ty Cơ điện lạnh, các cao ốc văn phòng, nhà hàng khách sạn lớn, các siêu thị, cảng, sân bay,…

– Làm công việc vận hành cho các hệ thống máy móc làm lạnh của các cơ quan, các công ty, doanh nghiệp.

– Làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các cơ quan quản lý khoa học – công nghệ có liên quan đến các chuyên ngành công nghệ nhiệt, nhiệt điện, điện lạnh và điều hòa không khí.

– Làm kỹ thuật thiết kế hệ thống lạnh cho các công trình xây dựng,…

Mức lương từ 15 – 30 triệu đồng/ tháng

Để đạt được mức lương 15 - 30 triệu đồng/tháng, các bạn sẽ phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều sau 2 năm ra trường. Các bạn có thể được nhận làm việc trong các tập đoàn nước ngoài hoặc được thăng tiến lên chức quản lý, điều hành trong các công ty về lĩnh vực điện lạnh để đạt được mức lương cao.

Ngoài giờ làm việc hành chính, bạn có thể tự tạo thêm thu nhập cho mình bằng việc làm thêm ngoài giờ. Bạn có thể nhận làm thêm các công việc bảo dưỡng, sửa chữa tủ lạnh, điều hòa, máy giặt cho các hộ gia đình hay kiếm thêm thu nhập từ việc buôn bán đồ điện lạnh thanh lý.

Mức lương trên 30 triệu đồng

Bạn muốn làm giàu từ nghề điện lạnh là hoàn toàn có khả thi bởi nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh của người dân có ở khắp mọi nơi trên tổ quốc. Sau 2 năm ra trường, bạn có thể tự mở cửa hàng kinh doanh hoặc công ty riêng để có mức thu nhập "khủng" không giới hạn. Tuy nhiên để mở cửa hàng điện lạnh bạn cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố về vốn, mặt bằng kinh doanh, chiến lược kinh doanh, kỹ năng quản lý cửa hàng, quản lý nhân viên,…

 

Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh

CƠ SỞ : TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THỦ ĐỨC

 Số 53  Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh

Liên hệ hotline: 0938.277.771 – 0905.211.689

Email: ngoctri.04nbk@gmail.com

Fanpage: Trung tâm dạy nghề điện lạnh


 

Bài viết liên quan

0905.211.689