MỨC LƯƠNG CỦA NGÀNH ĐIỆN LẠNH HIỆN NAY LÀ BAO NHIÊU?

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Mức lương từ 8 – 15 triệu đồng là mức lương trung bình của nghề điện lạnh. Các bạn làm nhân viên điện lạnh tại các cửa hàng doanh nghiệp, các tòa nhà chung cư, văn phòng hay trung tâm điện máy hoàn toàn có thể đạt được mức lương này sau 2 năm ra trường.

Triển vọng phát triển của ngành Điện lạnh

Ngành điện lạnh đang đối diện với tiềm năng phát triển lớn và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các chuyên gia trong lĩnh vực này. Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng tiết kiệm năng lượng, ngành điện lạnh đang chuyển mình và sử dụng các công nghệ tiên tiến như máy nén biến tần, IoT và trí tuệ nhân tạo.

Trong tương lai, nghề điện lạnh được dự báo sẽ có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Điều này bởi vì các công trình xây dựng, nhà ở, văn phòng, khu công nghiệp và các ngành công nghiệp khác đang ngày càng phát triển.

Các thiết bị điện tử, máy tính và các thiết bị khác cũng ngày càng được sử dụng nhiều hơn, điều này cũng đồng nghĩa với việc cần có những chuyên gia điện lạnh để lắp đặt, bảo trì và sửa chữa các thiết bị này.

Hơn nữa, với xu hướng tăng cường năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các hệ thống điều hòa không khí và máy lạnh hiệu quả cũng sẽ tăng cao. Vì vậy, nghề điện lạnh được xem là một trong những ngành nghề có tương lai sáng và mức lương nghề điện lạnh cũng là con số đáng quan tâm.

Các chuyên gia điện lạnh có thể tham gia vào việc thiết kế, lắp đặt và quản lý hệ thống điện lạnh thông minh, tiết kiệm năng lượng, và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, sự phát triển của các lĩnh vực mới như y tế, nông nghiệp và công nghiệp đang tạo ra nhu cầu ngày càng cao về các thiết bị điện lạnh chất lượng và hiệu quả.

Mức lương của Kỹ sư điện lạnh hiện nay như thế nào?

Mức lương trung bình của Kỹ sư điện lạnh trên cả nước hiện nay dao động khoảng 11.4 triệu đồng/ tháng

Với những người có tay nghề trung bình khi mới ra trường có thể làm việc tại các công ty, cửa hàng hay trung tâm điện máy. Bạn có thể làm thợ phụ hoặc thợ chính với mức lương khởi điểm 4-6 triệu 1 tháng. Được nuôi ăn ở và các phụ cấp khác, với thời gian làm việc 8 tiếng/ 1 ngày.

Sau thời gian thử việc, mức lương nghề điện lạnh của bạn bạn hoàn toàn có mức thu nhập từ 8 triệu đồng trở lên. Và tăng dần theo thời gian thâm niên làm việc.

Nếu bạn có tay nghề trung bình khá trở lên, có sự chịu khó cố gắng thì mức lương nghề điện lạnh sẽ khoảng 7 – 8 triệu trở lên. Ngoài giờ hành chính nếu bạn cần cù chịu khó đi làm thêm ngoài giờ bạn sẽ có thêm 1 khoản thu nhập không hề nhỏ từ 15-20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nếu là một thợ điện lạnh không làm việc cho các công ty thì mức lương nghề điện lạnh của bạn sẽ có nhiều biến đổi. Cụ thể mùa hè sẽ cao hơn nhiều so với mùa đông. Bởi mùa hè là mùa cao điểm, người dân có nhu cầu dùng điện cao, dẫn đến các nhu cầu như sửa chữa, lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa không khí, quạt làm mát, tủ lạnh… cũng tăng theo

Với những người có cơ hội học và làm việc tại nước ngoài thì không có gì bàn cãi. Mức thu nhập sẽ tăng lên 8-9 con số. Các kỹ sư có điều kiện kinh tế và khả năng quản lý tốt thì mở cửa hàng sửa chữa điện lạnh riêng cho mình. Lúc đó, mức thu nhập sẽ do bạn quyết định.

Yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành Điện lạnh

Kinh nghiệm và trình độ chuyên môn: Kỹ thuật viên điện lạnh có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao thường nhận được mức lương cao hơn so với những người mới bắt đầu hoặc có trình độ thấp hơn.

Vị trí làm việc: Lương của kỹ thuật viên điện lạnh sẽ khác nhau tùy vào vị trí làm việc, ví dụ như làm việc tại các công ty lớn, hay làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ.

Địa điểm làm việc: Lương nghề điện lạnh sẽ phụ thuộc vào địa điểm làm việc của họ, ví dụ như làm việc tại các khu vực đô thị phát triển sẽ có mức lương cao hơn so với các khu vực nông thôn hoặc vùng xa xôi.

Công ty tuyển dụng: Lương của kỹ thuật viên điện lạnh còn phụ thuộc vào công ty tuyển dụng, ví dụ như công ty có thương hiệu và quy mô lớn sẽ trả lương cao hơn so với các công ty nhỏ hoặc mới thành lập.

Tình trạng thị trường lao động: Lương nghề điện lạnh còn phụ thuộc vào tình trạng thị trường lao động, nếu nhu cầu tuyển dụng kỹ thuật viên điện lạnh cao hơn cung ứng thì mức lương sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nếu cung ứng vượt quá nhu cầu thì mức lương sẽ giảm đi.

Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh

CƠ SỞ : TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THỦ ĐỨC

Số 53  Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh

Liên hệ hotline: 0905.211.689

Email: ngoctri.04nbk@gmail.com

Fanpage: Trung tâm dạy nghề điện lạnh

 

Bài viết liên quan

0905.211.689