HỌC NGHỀ ĐIỆN LẠNH DỄ CÓ VIỆC LÀM THU NHẬP CAO.

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Kinh tế phát triển, cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao dẫn đến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện trong cuộc sống hàng ngày cũng tăng mạnh, giúp cho ngành điện lạnh tại Việt Nam có những bước phát triển đột phá, nhu cầu nhân lực ngành điện lạnh ngày càng lớn.

Thu nhập cao tại doanh nghiệp

Những năm gần đây, các công ty, doanh nghiệp điện tử, điện lạnh trên địa bàn cả nước đang gia tăng cả về số lượng và quy mô, với nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất lớn.

Có thể điểm tên một loạt công ty lớn như Carrier, REE, LG, Daikin, Samsung, Searefico, hay các xí nghiệp chế biến thủy sản, các công ty bia, rượu, nước giải khát. Bên cạnh đó còn có các nhà thầu cơ điện lạnh chuyên thi công lắp đặt các hệ thống lạnh dân dụng và công nghiệp, các cơ sở kinh doanh và mua bán thiết bị lạnh dân dụng…

Vì thế, nhu cầu nhân lực ngành điện lạnh của xã hội đang ngày càng tăng. Nhiều đơn vị có nhu cầu tuyển dụng nhưng không đủ người ứng tuyển. Nhiều trường nghề cũng đang tăng cường tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân sự của thị trường.

Chính vì nhu cầu nhân lực cao nên thu nhập của lao động làm nghề đang khá ổn định. Đối với những học sinh, sinh viên mới tốt nghiệp trường nghề hệ trung cấp, cao đẳng, mức lương khởi điểm có thể từ 4 - 5 triệu đồng/tháng. Sau qua quá trình làm việc, khi người thợ đã có tay nghề tốt thì mức lương sẽ tăng lên từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Công việc chính của thợ điện lạnh là chuyên phục vụ lắp đặt, bảo hành thiết bị điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, quạt điều hòa…

Nhiều cơ hội tự khởi nghiệp.

Không chỉ có nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng điện lạnh, sinh viên, học sinh học nghề điện lạnh có tay nghề cao ra trường thường rất tự tin để khởi nghiệp, xây dựng những cửa hàng, công ty riêng.

Thợ điện lạnh không khó để mở cửa hàng khởi nghiệp riêng, tuy nhiên, đây là lĩnh vực cần số vốn tương đối lớn, mặt bằng rộng, bởi các đồ điện lạnh cơ bản như điều hòa, quạt điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… đều là những món đồ có giá trị cao. Bên cạnh đó, thợ điện lạnh phải có tâm huyết, mày mò nhằm “bắt bệnh” nhanh, từ đó tìm hướng khắc phục các lỗi, hỏng hóc của thiết bị.

Có thể thấy, nhu cầu nhân lực trong ngành điện lạnh là rất lớn, đặc biệt khi các khu công nghiệp càng phát triển, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam ngày càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, các trường nghề cần tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đào tạo để tạo ra những thế hệ sinh viên, học sinh có năng lực, đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Học nghề điện lạnh ở đâu??

Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh

CƠ SỞ : TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THỦ ĐỨC

 Số 53  Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh

Liên hệ hotline: 0938.277.771 – 0905.211.689

Email: ngoctri.04nbk@gmail.com

Fanpage: Trung tâm dạy nghề điện lạnh

 

Bài viết liên quan

0905.211.689