HỌC NGHỀ ĐIỆN LẠNH CÓ PHẢI LÀ HƯỚNG ĐI ĐÚNG ĐẮN NHẤT HIỆN NAY?

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Trong thời đại 4.0, nước ta lại có thời tiết khắc nghiệt luôn hanh khô. Thì việc sử dụng các thiết bị điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh luôn là nhu cầu tối thiểu. Khi nhu cầu sử dụng và sửa chữa thiết bị điện lạnh ngày càng tăng thì ngành sửa chữa điện lạnh được xem là nghề vàng hốt bạc hiện nay.

Có nên học nghề sửa chữa điện lạnh tại thời điểm này?

Với ưu thế dễ kiếm việc, mức thu nhập cao mà thời gian học lại ngắn. Tại Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh bạn chỉ cần học 4-6 tháng là có thể lành nghề. Vì ở đây chủ yếu học thực hành trên máy móc thật. Nghề này đang được các bạn trẻ lựa chọn thậm chí đổ xô theo học. 

Việt Nam chúng ta đang bị vướng vào tình trạng “ thừa thầy thiếu thợ”. Nhiều bạn trẻ đang lo lắng vì phải đối mặt khi đứng trước cánh cửa tương lai. Liệu đây có thực sự là hướng đi tốt mở ra nhiều cơ hội mới?

Theo số liệu thống kê, hiện nay hầu hết các gia đình đều dùng máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt. Chưa kể các công ty, các khu công nghiệp trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,…đặc biệt dùng nhiều máy lạnh hiệu suất lớn.

Với nhu cầu sử dụng nhiều như vậy nên hư hỏng thiết bị, bảo trì là điều không tránh khỏi. Điều này đặt ra một nhu cầu nguồn nhân lực lớn và đội ngũ kỹ thuật viên sửa chữa, bảo trì có trình độ để đáp ứng.

 

Học nghề sửa chữa điện lạnh hoàn toàn không khó!

Khóa học sửa điện lạnh tại Trung Tâm của chúng tôi  trung bình thường chỉ từ 4 - 6 tháng là bạn có thể ra nghề đi làm như thợ chính. Kết thúc khóa là đã đào tạo xong một thợ lành nghề thành thạo kỹ thuật. Giúp học viên tiết kiệm thời gian học tập cũng như tài chính trong suốt quá trình học tập và vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo chuẩn nhất hiện nay.

Đặc biệt, nghề sửa chữa điện lạnh có chương trình học bám sát thực tế, áp dụng học lý thuyết song song với thực hành. Cùng với đó là bài học sửa chữa trực tiếp trên thiết bị máy móc thật. Đi từ cách sửa cơ bản cho đến nâng cao giúp các bạn có thể đi làm ngay sau tốt nghiệp.

Nghề này không giới hạn độ tuổi, giới tính nên dành cho cả nam, nữ người trẻ hay người lớn tuổi. Nghề này chi phí để mở 1 cửa tiệm cũng không quá cao, dễ dàng làm chủ công việc của mình.

 

Nội dung khóa học bao gồm:

Điện – Điện Dân dụng

– Nguyên lý: dòng điện, nguồn điện, máy đo dòng, máy cấp nguồn …v..v..

– Nguyên lý dẫn truyền, đấu kết nối nguồn điện đúng kỹ thuật.

– Thiết kế hệ thống điện dân dụng phục vụ trong công tác đấu nối máy điều hòa.

– Thao tác sử dụng các đồng hồ đo, đồng hồ vạn năng, đồng hồ Ampe kìm, đồng hồ đo áp suất ….
 

Tủ lạnh

– Gia công các loại ống đồng: hàn nối ống đồng, uốn, hàn nối ống sắt, long, loe ..v..v..

– Đo thiết bị phụ tải trong tủ lạnh: Máy nén (Block), rơ le thời gian, khống chế nhiệt độ..v…v….

– Đấu mạch điện tủ lạnh các loại: Tủ lạnh trực tiếp, gián tiếp ( quạt gió), tủ bảo quản….

– Cân cáp, tạo chân không, nạp gas tủ lạnh các loại: tủ lạnh trực tiếp , tủ lạnh gián tiếp (quạt gió), tủ bảo quản lạnh, tủ bảo quản đông: PANASONIC, TOSHIBA, SANYO, LG, tủ lạnh công suất lớn Side by side đời mới nhất lấy đá ngoài có màn hình điều khiển FRS-2011IAL, tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện …v…v….

 

Máy điều hòa

– Kỹ thuật lắp ráp, tháo dỡ máy điều hòa.

– Bảo dưỡng định kỳ cho máy.

– Cân cáp, tạo chân không, nạp ga cho máy điều hòa.

– Sử dụng vận hành các loại máy điều hòa: PANASONIC, TOSHIBA, SANYO, LG….

– Đo các thiết bị và phụ tải trong máy điều hòa: Máy nén (block), động cơ quạt trong phòng , động cơ quạt ngoài phòng, van đảo chiều….- Đấu mạch hiện lại chế mạch điện cho máy điều hòa.

– Thay máy nén (block) cho máy điều hòa.

– Sơ đồ kết nối lắp đặt mạch điện giữa cụm dàn nóng và cụm dàn lạnh.

Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh

CƠ SỞ : TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THỦ ĐỨC

Số 53  Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh

Liên hệ hotline: 0938.277.771 – 0905.211.689

Email: ngoctri.04nbk@gmail.com

Fanpage: Trung tâm dạy nghề điện lạnh



 

Bài viết liên quan

0905.211.689