HỌC NGÀNH ĐIỆN LẠNH CÓ DỄ XIN VIỆC HAY KHÔNG???

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Cuộc sống của người dân được nâng cao nên ngành điện lạnh Việt Nam ngành càng phát triển, nhu cầu nhân lực ngày càng lớn. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về ngành điện lạnh và tương lai của các kỹ sư điện lạnh sau khi ra trường. Mời các bạn cùng tham khảo.

Sinh viên học ngành điện lạnh được đào tạo như thế nào?

Khi theo học ngành điện lạnh tại các trường đại học, cao đẳng có ngành học này các bạn sẽ được đào tạo kiến thức tổng hợp về điện và chuyên sâu về điện lạnh. Cụ thể các bạn sẽ học các kỹ thuật cơ bản về điện nói chung sau đó học tiếp các kiến thức đại cương và chuyên sâu về kỹ thuật lạnh, điện lạnh công nghiệp. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành điện lạnh phải có khả năng tham gia thiết kế hệ thống điện lạnh tại các công ty, nhà xưởng, nhà riêng…. Ngoài ra còn có thể tiến hành các công viên liên quan đến điện lạnh như triển khai bảo trì, sửa chữa, cải tiến, nâng cấp các hệ thống điện lạnh công nghiệp.

Học Điện lạnh để làm gì?

Có thể nói ngành Điện lạnh là ngành vô cùng quan trọng bởi nó có vai trò vô cùng to lớn. Các kỹ sư Điện lạnh chính là người đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống máy móc làm lạnh của các cơ quan, các công ty, doanh nghiệp được hoạt động tốt, tiết kiệm và hợp lý. Phát hiện và xử lý các vấn đề phát sinh như máy móc bị hỏng hóc, hoạt động kém. Lên lịch bảo trì, bảo dưỡng máy móc theo định kỳ… Cũng như thiết kế hệ thống lạnh cho các công trình xây dựng lớn nhỏ từ nhà riêng, cửa hàng cho đến các công ty, xí nghiệp.

Yêu cầu để làm tốt công việc này đó là các bạn kỹ sư cần có kiến thức chuyên môn tốt về kỹ thuật điện nói chung và kỹ thuật điện lạnh nói riêng. Đặc biệt cần có kinh nghiệm thực hành tốt. Vì vậy muốn làm tốt trong ngành Điện lạnh đòi hỏi người kỹ sư phải thường xuyên mày mò tự học hỏi, có đam mê với nghề. Các bạn sinh viên theo học ngành Điện lạnh nếu không chăm chỉ thực hành sẽ khó có được một kiến thức tốt sau khi ra trường. người kỹ sư giỏi cần biết cách xử lý các sự cố đặc biệt một cách nhanh nhất, cẩn thận, tỉ mỉ nhất tránh gây thất thoát cho doanh nghiệp. Cần biết cách thiết kế hệ thống điện lạnh thông minh, tối ưu tiện ích sử dụng, tiết kiệm chi phí và an toàn cho người sử dụng.

Học ngành Điện lạnh có dễ xin việc không?

Trong thực trạng Đất nước công nghiệp hóa – Hiện đại hóa ngày một phát triển, nhu cầu nhân lực trong ngành điện lạnh là rất lớn đặc biệt khi các khu công nghiệp càng phát triển, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam ngành càng nhiều. Không chỉ các công ty, doanh nghiệp sử dụng các thiết bị điện lạnh mà còn cách doanh nghiệp sản xuất và phân phối các thiết bị này. Kỹ sư điện lạnh có thể du học tại nhiều nước và làm việc tại các nước có ngành điện lạnh phát triển hơn Việt Nam. Cơ hội định cư tại nước ngoài khá lớn như Úc thì nghề điện lạnh nằm trong danh mục những nghề nghiệp được bảo trợ.

Vì vậy chỉ cần có sự đam mê, yêu nghề, thích tìm tòi khám phá về Điện lạnh, có năng lực thực sự thì các kỹ sư Điện lạnh của Việt Nam có rất nhiều cơ hội để cống hiến, phát triển nghề nghiệp, tăng thêm thu nhập cho bản thân, giúp đỡ gia đình. Tất nhiên nghề này đòi hỏi người kỹ sư phải đam mê, nhanh nhạy, có tâm huyết thực sự yêu nghề thì mới giúp cho công việc của bản thân phát triển theo hướng tích cực.

Trung Tâm Dạy Nghề Điện Lạnh

CƠ SỞ : TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THỦ ĐỨC

Số 53  Đường Võ Văn Ngân– P.Linh Chiểu – TP.Thủ Đức – TP.Hồ Chí Minh

Liên hệ hotline: 0938.277.771 – 0905.211.689

Email: ngoctri.04nbk@gmail.com

Fanpage: Trung tâm dạy nghề điện lạnh

 

Bài viết liên quan

0905.211.689